7+ cách chụp màn hình máy tính dell win 10, 7 bằng tổ hợp phím

Cách chụp màn hình máy tính Dell như thế nào cho tiện nhất? Nếu đang dùng laptop Dell, liệu bạn đã biết phương pháp chụp màn hình siêu tốc chưa? Thông qua bài viết này, Applevn sẽ hướng dẫn bạn 7 phương thức lưu giữ nội dung trên màn hình máy tính Dell với các thao tác trong tích tắc, cực kỳ đơn giản. 

1. chụp màn hình máy tính Dell bằng phím Print Screen

Thực tế, cách chụp màn hình máy tính Dell bằng phím Print Screen đã được tích hợp sẵn đang được phần lớn người dùng sử dụng. Điều này là vì sự thuận tiện cũng như tốc độ chụp cực kỳ nhanh chóng và quá trình thực hiện cũng dễ dàng. 

Có thể bạn chưa biết, Print Screen là phím tắt cho phép người dùng lưu giữ toàn bộ dữ liệu hiển thị trên màn hình vào bộ nhớ đệm sau một lần bấm. Để cho hình ảnh xuất hiện, bạn chỉ việc nhấn Ctrl + V hoặc nháy phải chuột rồi chọn dán ở khu vực phù hợp là được (có thể là messenger, Word, Google docs,…). 

Sau đây là 2 phương thức cụ thể của cách chụp màn hình máy tính Dell bằng phím Print Screen:

  • Cách 1: Chụp toàn màn hình đang hiển thị với tổ hợp Fn + PrtSc. Ở một số thiết bị khác, có thể bạn chỉ cần bấm phím PrtSc hoặc Print Scr là hoàn tất.
  • Cách 2: Chụp một cửa sổ đang mở bằng cách nhấn tổ hợp PrtSc + Alt. Tuy nhiên, đối với một số dòng Dell khác, bạn cần dùng PrtSc + Alt + Fn để chụp.

Sau khi sử dụng các cách trên, màn hình laptop của bạn dù đã được chụp nhưng không xuất hiện tín hiệu thông báo nào cả. Lúc này, bạn chỉ cần vào Word hay Paint và dán là hoàn thành.

Dùng tổ hợp Print Screen để cap màn hìn

Dùng tổ hợp Print Screen để cap màn hình 

Xem Thêm  7+ Cách sửa lỗi máy tính không nhận tai nghe windows 7, 10

2. Cách chụp màn hình máy tính Dell bằng tổ hợp phím

Có thể nói, với cách chụp màn hình thiết bị Dell như trên thì một điểm bất tiện là bạn phải có nơi để dán ảnh. Tuy nhiên, nếu bạn muốn sản phẩm sau khi chụp sẽ lưu trực tiếp vào hệ thống thì nên tham khảo qua cách chụp màn hình máy tính Dell bằng tổ hợp phím. 

Phương pháp này cũng đơn giản không kém cách thức mà Applevn vừa mang đến. Để thực hiện, bạn nhấn tổ hợp PrtSc + Windows là xong. Lúc này, nội dung trên màn hình sẽ được chuyển thành tệp ảnh lưu trực tiếp tại thư mục Screenshot (vào This PC đến Picture tìm thư mục Screenshot).

Xem thêm: cách chụp màn hình máy tính hp với 3 cách đơn giản này

3. Chụp màn hình máy tính Dell bằng Game Bar

Game Bar được xem là tiện ích hữu dụng được tích hợp trên hai phiên bản hệ điều hành Windows gần đây nhất là Win 10 và 11. Về cơ bản, tính năng này được cung cấp dựa trên phần mềm Xbox có sẵn ở hầu hết các dòng Dell (Dell G7, Dell Vostro,…). 

Cách chụp màn hình máy tính Dell bằng Game Bar không chỉ giúp bạn lưu giao diện mà còn có khả năng quay video. Để sử dụng công cụ này, bạn thực hiện tương tự với 3 bước mà Applevn hướng dẫn sau đây: 

  • Bước 1: Khởi động chương trình Game Bar bằng tổ hợp Windows + G.
  • Bước 2: Khi này, các khung điều khiển (Broadcast và capture) hiện lên.
  • Bước 3: Nhấn vào biểu tượng camera để bắt đầu tác vụ chụp màn hình.

4. Cách chụp màn hình máy tính Dell bằng Snipping Tool

Snipping Tool là công cụ với tác vụ hỗ trợ người dùng chụp nội dung màn hình đã được Microsoft trang bị lên các sản phẩm đến từ Dell. Để sử dụng tính năng này, thiết bị của bạn cần đảm bảo đang chạy trên hệ điều hành Windows 11/10/7 (một số dòng Dell đang được hỗ trợ như: Dell Vostro, Dell Inspiron, Dell G7,…).

Sử dụng Snipping Tool để lưu màn hình

Sử dụng Snipping Tool để lưu màn hình 

Với cách chụp màn hình máy tính Dell bằng Snipping Tool sẽ cung cấp trình chỉnh sửa ảnh cơ bản sau khi thực thi hoạt động lưu màn hình. Hiện nay, bạn có thể dùng công cụ này với 5 bước, gồm:

  • Bước 1: Bật Snipping Tool (tim trong menu Start hoặc cửa sổ Run).
  • Bước 2: Nhấn vào Mode để tùy chọn định dạng chụp màn hình.
Xem Thêm  Dịch vụ sửa và thay màn hình Imac uy tín, giá tốt tại TP HCM

Có 4 kiểu chụp đang được phần mềm này hỗ trợ:

– Snip hình tự do (Free-form Snip): Sử dụng chuột để quy định vùng được chụp.

– Snip hình chữ nhật (Rectangular Snip): Cách chụp màn hình máy tính Dell phổ biến, cho phép tùy chỉnh kích thước khung ảnh dưới định dạng hình chữ nhật.

– Snip cửa sổ (Window Snip): Tượng tự việc nhấn giữ tổ hợp PrtSc + Alt để chụp màn hình cửa sổ cụ thể.

– Snip toàn màn hình (Full-screen Snip): Cũng là một kiểu rất hữu dụng giúp bạn lưu toàn bộ thông tin đang có trên màn hình.

  • Bước 3: Bấm New và di chuột để hoạch định khu vực muốn chụp màn hình.
  • Bước 4: Snipping Tool sẽ hiện sản phẩm vừa chụp và đưa ra công cụ chỉnh sửa.
  • Bước 5: Nhấn Save hoặc File đến Save as tìm thư mục muốn để ảnh rồi bấm Save là xong.

Tham khảo: cách chụp màn hình máy tính Ausus chi tiết đơn giản

5. Cách chụp màn hình máy tính Dell được lưu trực tiếp

Về cơ bản, việc chụp màn hình thuận tiện nhất là khi tệp ảnh được tự động lưu và bộ nhớ máy tính. Đối với một số các cách mà Applevn đã chia sẻ, đôi khi khiến bạn khó chịu vì hình ảnh chỉ lưu ở dạng tạm thời và điều đó vô cùng bất tiện. Vậy cách chụp màn hình máy tính Dell lưu trực tiếp sẽ như thế nào? Sau đây là những hướng dẫn ngắn gọn trong 2 bước để bạn có thể thoải mái chụp màn hình siêu tốc:

  • Bước 1: Với Win 10, người dùng chỉ việc nhấn tổ hợp Windows + Screen là có thể thực thi tác vụ chụp ảnh màn hình đồng thời tự động lưu trữ chưa đầy 1 giây.

Nhấn phím Windows + Screen (PrtSc) để chụp màn hình

Nhấn phím Windows + Screen (PrtSc) để chụp màn hình 

  • Bước 2: Để xem ảnh, bạn vào phần This PC đến mục Picture rồi đến thư mục có tên Screenshot.

6. Cách chụp màn hình Dell bằng zalo

Đối với cách chụp màn hình máy tính Dell bằng Zalo sẽ có hai trường hợp gồm: Xuất hiện cửa sổ ứng dụng và không xuất hiện cửa sổ ứng dụng. Với nội dung sau đây, Applevn sẽ hướng dẫn bạn cụ thể từng trường hợp.

Chụp màn hình xuất hiện cửa sổ Zalo

4 bước thực hiện, gồm:

  • Bước 1: Mở giao diện Zalo, đến cuộc trò chuyện cần gửi ảnh chụp nội dung hiển thị trên màn hình.
  • Bước 2: Nháy mục biểu tượng chụp hình rồi chọn Chụp kèm với cửa sổ Zalo (có thể dùng tổ hợp Alt + Ctrl + S).
  • Bước 3: Chỉnh sửa ảnh bằng một vài công cụ có sẵn (vẽ trực tiếp, chèn nội dung chữ,…).
  • Bước 4: Tùy chọn lưu ảnh về thiết bị hoặc gửi đến người khác.
Xem Thêm  Hướng dẫn cách cách bấm dây mạng LAN [CHI TIẾT] dễ làm có video

Chụp màn hình không xuất hiện cửa sổ Zalo 

  • Bước 1: Mở giao diện Zalo, đến cuộc trò chuyện cần gửi ảnh chụp nội dung hiển thị trên màn hình.
  • Bước 2: Vào mục biểu tượng chụp hình, chọn phần Chụp không kèm cửa sổ Zalo (có thể nhấn Ctrl + Alt + A). Khi này, màn hình có thông báo xuất hiện, di chuột để chụp ảnh.
  • Bước 3: Sử dụng những tiện ích được trang bị để hiệu chỉnh ảnh.
  • Bước 4: Lựa chọn lưu hình hoặc gửi đến bạn bè nếu cần thiết.

Dùng Zalo để chụp nội dung hiển thị trên máy tính Dell

Dùng Zalo để chụp nội dung hiển thị trên máy tính Dell 

7. Cách chụp màn hình máy tính dell bằng Microsoft Edge

Việc sử dụng Microsoft Edge để chụp nội dung đang được hiển thị trên màn hình laptop Dell là một cách tương đối mới mà nhiều bạn chưa biết. Điểm giới hạn nhất của phương thức này chính là khung chụp ảnh chỉ nằm gọn trong tab của Microsoft Edge. Tuy nhiên, bạn vẫn nên biết cách chụp màn hình máy tính Dell này để phục vụ cho một vài tình huống nhất định, các bước thực hiện: 

  • Bước 1: Bật trình duyệt Microsoft Edge và nhấp vào biểu tượng cây bút phía trên góc phải giao diện (ở khu vực thanh menu).
  • Bước 2: Xuất hiện menu các công cụ tiện ích, bạn chọn vào biểu tượng cái kéo rồi di chuột để chọn phạm vi chụp ảnh, nhấn Save là xong. 

Lưu ý, Cách chụp màn hình máy tính Dell bằng Microsoft Edge chỉ lưu ảnh vào Cache, thế nên bạn phải vào Paint và dán nó ra (Ctrl + V) rồi lưu lại (Ctrl + S).

Kết Bài

Với 7 cách chụp màn hình máy tính Dell như trên, Applevn hy vọng đã chia sẻ đến bạn những nội dung thực sự hữu ích. Bên cạnh đó, nếu bạn cần biết thêm những mẹo sửa lỗi máy tính/laptop, hãy tham khảo dữ kiện tại trang web Applevn.